9 วิธี คิดอย่างไร ให้ไม่มีเงิน

9 วิธี คิดอย่างไร ให้ไม่มีเงิน

ใครๆ ก็ชอบพูดวิธีรวย ..มาดู 9 วิธีคิดซวย จะได้ไม่ตกหลุมพราง !!

1. ‘คิดว่าจะมีเงินทำไม ถ้าไม่ใช้เงิน’ ...ใครคิดแบบนี้ จะมีนิสัยชอบใช้เงินแม้จะไม่มีเงิน ..สุดท้ายก็เลยไม่มีทางมีเงิน

2. ‘คิดว่า ชีวิตใช้ซะ’ ...ชีวิตใช้ซะ ..สนุก แต่เมื่อใช้ไปแล้ว ก็จะไม่เหลืออะไรให้เก็บ

3. ‘คิดว่า อยากได้อะไรก็ผ่อนจ่าย’ ...คนที่ชอบผ่อนจ่าย มักจะเป็นคนที่ใช้เงินเกินตัว ...และมักซื้อของที่ตัวเองไม่มีปัญญาซื้อจริงๆ

4. ‘คิดว่า ความรวยมาจากความโชคดี’ ...คนที่รอโชคดี จะไม่มีทางรวย เพราะ ความรวยมาจากความพยายาม และการวางแผนต่างหาก

5. ‘คิดว่า ตัวเองเก่ง’ ...คนที่คิดว่าตัวเองเก่ง คือ คนที่ไม่ฟังใคร ...คนที่คิดว่าตัวเองเก่ง คือ คนที่หยุดเรียนรู้จากคนอื่น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของขาลงในชีวิต

6. ‘คิดว่า ความสุขในชีวิตต้องใช้เงิน’ ...เงินแค่ขจัดปัญหาและความทุกข์ทางกายภาพของมนุษย์ ...แต่ความสุขที่แท้จริงของชีวิต มันเกิดจากภายใน ...การใช้ เป็นความสุขชั่วคราว แต่การให้ คือความสุขยั่งยืน

7. ‘คิดว่า การศึกษาเป็นเรื่องของเด็ก’ ...การศึกษาและปริญญาในยุคนี้ มีวันหมดอายุ ...ถ้าเราไม่เรียนรู้อะไรเพิ่ม ความรู้เดิมจะค่อยๆ หมดอายุ

8. ‘คิดว่า ความฝันเป็นเรื่องของเด็ก’ ...ไม่มียุคไหนในโลกที่คนเราสามารถพิชิตความฝันได้ง่ายเท่ายุคนี้แล้ว ...คนยุคนี้สามารถสร้างความฝันเป็นธุรกิจด้วยเงินคนอื่น แล้วขายฝันนั้นให้นักลงทุน เป็นธุรกิจพันล้านก็มีแต่ยุคนี้เท่านั้นแหละที่ทำได้

9. ‘คิดว่า งานอดิเรกต้องเสียเงิน’ ...ยุคนี้หนึ่งในอุตสาหกรรมดาวรุ่ง ก็คือ ธุรกิจเปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเป็นเงิน ...คนรวยยุคนี้ คือ คนที่เปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงิน

ผ่านความคิด 9 ข้อนี้ได้ ...ก็มีเงินได้ไม่ยาก - จัดไป !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม