8 ข้อ ดารายุคใหม่ทำไมรวย แล้วใครๆ ก็เป็นได้

8 ข้อ ดารายุคใหม่ทำไมรวย แล้วใครๆ ก็เป็นได้

ดารายุคก่อนพึ่งพิงรายได้จากผู้จัดละคร หรือสื่อ แต่ดารายุคนี้ขายของได้ ...ไม่มีแล้ว ที่ยิ่งแก่ ยิ่งจน คนไม่จ้าง ...ดูพี่แอ๊ดก็รู้แล้วว่า ดารายุคใหม่เขาโคตรรวยได้ไง

1. ‘ดารายุคนี้ ต้องมีของขาย’ ...จะรอรายได้แบบเดิม จากโฆษณา จากผู้จัด ก็อดตายพอดี ...ต้องฝึกวิธีหาของมาขาย (แบบพี่แอ๊ด ขายคาราบาวแดง)

2. ‘ยุคนี้ใครก็เป็นดาราได้ หากใช้สื่อเป็น’ ...สมัยก่อนจะเป็นดาราต้องหาแมวมอง ต้องหาคนปั้น ...ยุคนี้ปั้นตัวเองครับ ..หาจุดเด่นให้ชัด นำเสนอให้เป็น ทุกคนก็เป็นดาราได้

3. ‘ดารายุคนี้ ไม่ใช่แต่ขายหน้าตา’ ...เดี๋ยวนี้หล่อสวย Out โคตรๆ ..โหลว่างั้น ...ยุคนี้ดาราทำเงินต้องแตกต่าง ...ตลก แปลก ฮา ใหม่ ..อย่าง Russell Peter ทำเดี่ยวไมโครโฟนระดับโลก สร้างตัวเองจาก YouTube วันนี้เห็นเลย หน้าตาแบบไหนก็เป็นดาราได้ ..รวยด้วย

4. ‘ของขาย หาง่ายสุดๆ’ ...ยุคก่อนจะหาสินค้ามาขายทำได้ยาก แต่ยุคนี้ มีโรงงานมากมาย พร้อมผลิตสินค้าป้อนดารา ...แค่ตอบให้ชัดว่า ผู้ตามคือใคร เดี๋ยวเขาผลิตสินค้าให้ทันที

5. ‘เป็นดารา เหมือนมีสื่อฟรีในมือ’ ...ทุกวันนี้ สื่อ ไม่ใช่สิ่งที่จำกัด แต่สื่อกลายเป็น เวทีเปิด ...ขอให้เรามีมุมนำเสนอที่ดี ก็เหมือนเป็นเจ้าของทีวี แทบไม่ต้องลงทุน

6. ‘ถ้าดารา ร่วมมือกับนักธุรกิจได้ดี เท่ากับมีเครื่องผลิตเงิน’ ...ถ้าถามว่าพี่แอ๊ด ต้องขายของใช่หรือไม่ ...คำตอบคือ พี่แอ๊ดก็ร้องเพลงเหมือนเดิม เพียงแต่จับมือนักธุรกิจที่เก่ง ก็สามารถสร้างธุรกิจที่เป็นเหมือนเครื่องผลิตเงินอัตโนมัติตลอดชีวิต

7. ‘ดาราเดี๋ยวนี้ มีได้ทุกอุตสาหกรรม’ ...ทุกอาชีพมีดาราได้หมด ...ขอให้คุณชัดเจน โดดเด่น และ ตอบสนองกลุ่มผู้ตาม ...ทุกอาชีพมีดาราได้หมด

8. ‘ให้มุ่งสร้างประโยชน์ และตอบโจทย์ผู้ติดตาม’ ...ความชัดเจน สำคัญกว่า ความดัง ...เพราะความชัดเจน สามารถสร้างกลุ่มผู้ติดตามที่ชัดเจน นั่นแปลว่า นอกจากขายสินค้าเฉพาะได้แล้ว ..ยังสามารถเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เราทำได้เลย

จะเห็นได้ว่า ความดัง ยุคนี้ปั้นเองได้ ..โอกาส สร้างเองได้ นี่คือ ยุคที่เราต้องมาทบทวนสิ่งที่เราทำ ให้ชัดเจน สร้างสรรค์ และ สร้างคุณค่า

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม