10 หลักการ ของคนโชคดี

10 หลักการ ของคนโชคดี

ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นเลยว่า คนที่มักโชคดี เขามีหลักการที่ปฏิบัติคล้ายๆ กัน ...รวมเป็นหลักการของคนโชคดี

1. ‘เป็นคนยิ้มง่าย’ ...ฝรั่งชอบคนไทย ใครๆ ก็อยากมาเที่ยวเมืองไทย ...ก็เพราะเรายิ้มง่าย ใครเห็นก็สบายใจ อุ่นใจ วางใจ ...ถ้าเอาความยิ้มง่ายไปใส่ธุรกิจ เราก็จะดึงดูดลูกค้า

2. ‘ถามคำถาม แสดงความสนใจคำตอบ’ ..ยุคนี้ตัวใครตัวมัน ..คนจะขาดเสน่ห์ไปเรื่อยๆ ...ใครก็ตาม แหกกฏตรงนี้ ทำตัวให้ความสนใจ และใส่ใจคนอื่น คนนั้นจะได้รับโอกาสแห่งความโชคดี

3. ‘คิดเผื่อคนอื่น’ ...ในยุคที่คนคิดแต่ตัวเอง ..คนคิดเผื่อคนอื่นจะเป็นผู้นำ ..หรือ ไม่ก็เป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะการเริ่มธุรกิจก็คือ การเริ่มคิดว่า จะแก้ปัญหาให้คนอื่นอย่างไร ?

4. ‘ทำสิ่งที่แตกต่าง’ ...คนส่วนใหญ่ทำตามๆ กัน เหมือนๆ กัน นั่นคือ จุดดึงดูดการแข่งขัน ...คนที่ทำแตกต่าง คือ คนที่ดึงดูดโอกาสและความโชคดี

5. ‘ชอบหาความรู้เพิ่ม’ ...คนส่วนใหญ่ชอบหาแต่ความบันเทิงความสนุก ส่วนใหญ่เสียเงิน ...แต่คนส่วนน้อยที่ชอบหาความรู้ มักเป็นคนโชคดี

6. ‘ชอบช่วยเหลือคนอื่น’ ...คนที่ชอบช่วยคนอื่น ก็จะได้รับการช่วยเหลือแบบไม่คาดฝัน และโชคดีแบบไม่คาดคิด

7. ‘ชอบคิดบวก’ ..คิดบวกต่างกับโลกสวย ตรงที่คิดบวก มองหาข้อดีจากทุกเรื่องบนความจริง ..นั่นแหละ นักค้นหาโอกาส และความโชคดี

8. ‘ชอบออกกำลังกาย’ ...ยุคนี้ใครๆ ก็น้ำหนักเกิน สุขภาพแย่ เพราะ อาหารมันมีมากกว่าความต้องการ ..คนโชคดี คือ คนที่ชอบออกกำลังกาย เพราะ เขาจะหุ่นดี และสุขภาพดี ...มันคือ ความโชคดีที่รู้สึกได้เอง

9. ‘ชอบหาเงิน’ ...พูดเรื่องเงินมีคน อยู่ 2 แบบ คือ คนนึงชอบใช้เงิน อีกคน ชอบหาเงิน ...คนหาเงินเก่ง จะไม่ชอบใช้เงิน เพราะ เขาสนุกกับการหา ...ฝึกหาเงินให้สนุก แล้วเราจะร่ำรวย และโชคดี

10. ‘ชอบเขียน ชอบจด’ ...คนที่ชอบเขียน ชอบจด คือ คนที่ใส่ใจรายละเอียดในชีวิต ที่คนส่วนใหญ่มองข้าม นั่นคือ ความรู้ที่เราเรียนได้จากชีวิตประจำวัน

ลองสำรวจซิครับว่า วันนี้เราเป็นคนที่โชคดีหรือไม่ ...แล้วลองดูว่า เรามีนิสัยของคนโชคดี อยู่ก่ีข้อ ?

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม