7 วิธีหาเงินง่ายๆ ในยุคนี้

7 วิธีหาเงินง่ายๆ ในยุคนี้

ใครๆ ก็อยากได้เงินง่ายๆ ...แต่การจะได้เงินง่าย มันก็พอจะมีวิธีประมาณนี้

1. ‘เลือกทำเรื่องยาก’ ...คนเลือกทำเรื่องยาก แรกๆ เหมือนจะเหนื่อย แต่ยิ่งทำจะรู้ว่า ทำเรื่องยากมักมีคู่แข่งน้อย จึงหาเงิน หาโอกาสได้ง่ายกว่า ...เพราะคนส่วนใหญ่ชอบทำอะไรง่ายๆ

2. ‘เลือกเก่งในสิ่งใหม่ๆ’ ...คนส่วนใหญ่พยายามเก่งในสิ่งเดิมๆ มันจะไปเก่งกว่าคนที่เขาทำมานานแล้วได้อย่างไร ...ไปเลือกศึกษา เริ่มทำ ในสิ่งใหม่ 

3. ‘สนุกกับการหาเงิน’ ..มีด้วยหรือ ? ..คนยุคนี้ สนุกกับการใช้เงิน ...แต่คนที่หาเงินเก่ง หาเงินคล่อง คือ คนที่สนุกกับการหาเงิน

4. ‘คนที่มองทุกวิกฤตเป็นโอกาส’ ...คนส่วนใหญ่เวลาเห็นวิกฤตก็กลัว ใจเสีย ไม่กล้าทำอะไร ...แต่คนที่มองวิกฤตเป็นโอกาสนี่รวยได้ทุกครั้งที่คนกลัว ...ถ้าใครมองแบบนี้เป็น แนะนำให้เล่นหุ้น ..เพราะในตลาดหุ้นทุกวิกฤต มีโอกาสแฝงอยู่เสมอ

5. ‘คนรู้จริง ผู้เชี่ยวชาญ หาเงินง่าย’ ...คนส่วนใหญ่ทำอะไรไม่จริงจัง ..รู้มันทุกเรื่อง แต่ไม่มีเรื่องไหนเลยที่รู้ลึก รู้จริง ...ถ้าอยากหาเงินเก่ง ลองเลือกสักอย่างที่รู้จริง และ เชี่ยวชาญ แล้วเราจะพบสิ่งที่หาเงินง่ายครับ

6. ‘คนมีเงิน จะหาเงินง่าย’ ...อันนี้ขัดความรู้สึก แต่คือเรื่องจริง ..คนไม่มีเงิน หาเงินโคตรยากเลย ..แต่คนมีเงิน หาเงินง่าย ...ดังนั้น เริ่มแรก คุณต้องเก็บเงิน เก็บก่อน มุ่งมั่น ...อย่าเอาแบบคนส่วนใหญ่ที่ ชีวิต ใช้ซะ นั่นมันแค่กิมมิคการตลาด !!

7. ‘คนชอบอ่านหนังสือ ชอบหาความรู้’ ...ผมชอบศึกษาคนที่ประสบความสำเร็จ เกือบทุกคนเป็นนักอ่าน ...ชอบอ่าน ...เพราะการอ่านหนังสือ มันคือ หน้าต่างของชีวิต ...อ่านเยอะ ก็จะเห็นโอกาสมาก การหาเงินก็จะง่ายขึ้น 

อ้าว!! ฉันก็ชอบดูทีวี ...ทำไมยังหาเงินยาก ? - นั่นแหละตัวดีเลย ..ดูทีวี เล่นมือถือ มันมีแต่โฆษณา ยิ่งดู ยิ่งอยากใช้เงิน ...ไม่สังเกตเหรอว่า สิ่งที่คนชอบดู ชอบใช้ ชอบทำ มันทำให้เราเสียเงิน

ผลก็คือ คนยุคนี้ สมาธิสั้น อ่านหนังสือไม่เคยจบบท (อย่าว่าแต่จบเล่มเลย) ..อดทนต่ำ จับฉ่ายไปหมด ..ชอบใช้ชีวิต ตามกระแส ...เลียนแบบตุ๊กตา - อยากกินแบบคนรวย อยากเที่ยวแบบเศรษฐี แต่รู้ไหมว่า เศรษฐีจริงๆ เขาไม่ได้ใช้ชีวิตไฮโซ ใช้เงินไร้สาระ แบบที่เราเห็นในสื่อ 

เศรษฐีจริง 
- เขาทำแต่งาน ใช้เงินไม่เป็น (คนใช้คือ เมีย หรือลูก ที่ไม่เอาไหนต่างหาก ...อยากใช้ก็ใช้ไป ..555)
- แล้วก็เลือกใช้ชีวิตใน 7 ข้อนี้
- คนเราทุกคน ก็เป็นแบบที่เราเลือกนั่นแหละ !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม