5 ข้อดีของ หุ้น ที่คุณควรรู้

5 ข้อดีของ หุ้น ที่คุณควรรู้

ตลาดแบบนี้ คนสนใจหุ้นมากขึ้น ผมขอรวมข้อดีมาเล่าให้ฟัง กันว่า หุ้นดีอย่างไร ...เดี๋ยววันหลังจะมาแชร์ต่อไปคือ ข้อควรระวัง 

...’รู้ข้อดี มีความเข้าใจ ใครๆ ก็ร่ำรวยได้!!’

มาดูข้อดีกัน

1. ‘หุ้นดีสามารถซื้อออมได้’ ...หุ้นเป็นสินทรัพย์เหมือนที่ดิน ตรงที่ การซื้อหุ้นดี ก็เหมือนเราเข้าไปเป็นเจ้าของส่วนนึงของบริษัทนั้นๆ ...เราจะได้ทั้งเงินปันผล และ มูลค่าที่เติบโต ไปเรื่อยๆ

2. ‘หุ้นเริ่มซื้อได้ด้วยเงินน้อย’ ...อันนี้ดีกว่าที่ดิน ตรงที่เราสามารถเริ่มซื้อด้วยเงินน้อยได้ หลักพัน หลักหมื่นก็เริ่มลงทุนในหุ้นได้แล้ว

3. ‘เราซื้อหุ้นทำเลดีได้ทันที’ ...ที่ดินทำเลดี อย่างสีลม สุขุมวิท ซื้อแล้วกำไรดีกว่า ขึ้นเร็วกว่า ที่ดินถูกๆ ที่ทำเลไม่ดี ..แต่คนส่วนใหญ่ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อที่ดินทำเลดีๆ เลยเสียเปรียบคนรวยอยู่เรื่อยไป ...ในขณะที่หุ้น จะซื้อหุ้นทำเลดีแค่ไหนก็ได้ เพราะขั้นต่ำ เราซื้อน้อยๆ ได้ แบ่งซื้อได้ 

4. ‘หุ้นให้ Passive Income ทำให้ยิ่งถือยิ่งรวยจริง’ ...คนชอบพูดกันว่า จะมีชีวิตที่สบาย ต้องมี Passive Income แต่การหาสิ่งที่ลงทุนแล้วให้ Passive Income ที่ซื้อแล้ว ถือเฉยๆ แล้วได้เงินปันผลทุกปี มันหายาก ...แม้แต่การมีอสังหา ก็ยังต้องเหนื่อยเก็บค่าเช่า ...จุดนี้ทำให้หุ้นเป็นสินทรัพย์ตัวเดียวที่ให้ Passive Income โดยที่เราแทบไม่ต้องเหนื่อยเลย - ซื้อแล้วถือรับปันผล เพิ่มขึ้นทุกปี ตราบเท่าที่บริษัทเติบโต

5. ‘เราสามารถเกษียณด้วยหุ้นได้’ ...คนส่วนใหญ่คิดว่าหุ้น ต้องนั่งเฝ้าซื้อๆ ขายๆ ...แต่ในอีกมุม การซื้อหุ้นสามารถซื้อออมแบบเศรษฐี ซื้อแล้วรับปันผลไปเรื่อยๆ ไม่ต้องขาย ก็สามารถรวยแบบเศรษฐีได้ 

....จะเห็นได้ว่า สินทรัพย์ที่คนรวย ทั้งโลกถือมากที่สุด ไม่ใช่เงินสด ไม่ใช่ที่ดิน แต่เป็นหุ้นนั่นเอง - ‘คนรวยทั่วโลก เลือกหุ้น ให้เป็นสินทรัพย์ที่เขาถือครองมากที่สุด’

จริงๆ มีข้อดีอีกมากมาย เช่น ประโยชน์ทางภาษี ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำให้คนรวยทั่วโลก 

- ใช้หุ้น สร้างความร่ำรวยให้ตัวเอง 
- ใช้หุ้น สร้างความมั่นคงทางรายได้
- ใช้หุ้น ส่งต่อเป็นมรดก ให้ลูกหลาน

ลองเปิดใจศึกษาหุ้น ในมุมของนักลงทุนระยะยาว ...มันคือ การเปิดโอกาสสร้างความร่ำรวยครั้งใหม่ให้เราครับ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม