5 ร้านค้ายอดฮิตลงทุนน้อย กำไรง๊าม

5 ร้านค้ายอดฮิตลงทุนน้อย กำไรง๊ามงาม

1. ธุรกิจร้านน้ำ

      เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้กันดีว่า ธุรกิจร้านน้ำมักจะทำกำไรให้กับผู้ขายได้เป็นจำนวนมาก แต่การจะทำธุรกิจประเภทนี้จำเป็นที่จะต้องมีทำเลที่อยู่ในแหล่งชุมชน ผู้คนพลุกพล่าน แถมฝีมือในการทำของผู้ขายจะต้องมีดีอีกด้วย ถ้าทำได้ตามนี้ รับรองว่าลูกค้าไม่หนีหายไปไหน อาจจะเป็นธุรกิจที่จะทำให้คุณรวยแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย 

2. ธุรกิจร้านลูกชิ้น

      ลูกชิ้น ถือได้ว่าเป็นอาหารทานเล่นของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นย่าง หรือจะเป็นลูกชิ้นนึ่ง แต่ใครจะไปรู้ว่าการขายลูกชิ้นเนี่ยแหละกำไรดี๊ดีเลยทีเดียว แต่เคล็ดลับนอกจากการคัดสรรคุณภาพของลูกชิ้นแล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ น้ำจิ้ม ที่ต้องมีความอร่อย!! จนใครๆหลายๆคนติดอกติดใจ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ลูกค้าได้ง่ายๆ เพียงแค่มีความโดดเด่นของวัตถุดิบที่มีความแตกต่างจากร้านอื่นๆก็จะทำให้ได้ลูกค้าประจำแล้ว

3. ธุรกิจร้านขายยำประเภทต่างๆ

      อาหารลดความอ้วนของใครหลายๆคนที่ชอบทานนั่นก็คือ ยำ ที่ได้ทั้งความผอมและความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นยำมาม่า ยำวุ้นเส้น หรือจะเป็นยำรวมมิตร ล้วนแต่เป็นอาหารที่คนมักจะชอบซื้อหามารับประทาน สำหรับใครที่จะทำธุรกิจร้านยำแล้ว ถ้าลองมาคำนวนค่าวัตถุดิบในการทำจะรู้เลยว่าค่าวัตถุดิบไม่ได้แพงอย่างที่คิด แต่ทั้งนี้ผู้ขายเองก็ต้องมีเสน่ห์ปลายจวักในการทำอาหารให้อร่อย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ลูกค้าต่อแถวเรียงซื้อจนทำไม่ทันเลยทีเดียวเชียว

4. ธุรกิจร้านบาร์บีคิว

      บาร์บีคิวที่หลายๆคนชอบรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นบาร์บีคิวหมู ไก่ หรือจะเป็นบาร์บีคิวเนื้อ ที่ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ด้วยรสชาติที่แสนอร่อยและวัตถุดิบที่ลงตัวทำให้บาร์บีคิวเป็นเมนูอาหารที่มักจะขายได้ง่าย โดยส่วนมากจะมีราคาขายตั้งแต่ไม้ละ 5 บาท ไปจนถึงไม้ละ 25 บาท แล้วแต่วัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีฝีมือในการทำซอสบาร์บีคิวและการย่างถือได้ว่าไม่ควรพลาดธุรกิจนี้ เพราะนอกจากกำไรที่ได้แยอะแล้ว การลงทุนก็ไม่แพงมากเช่นกันเมื่อเทียบกับกำไรที่ผู้ขายจะได้มา

5. ธุรกิจข้าวไข่เจียว

       ไข่เจียว เมนูอาหารที่แสนจะทำง่ายและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน นอกจากการลงทุนที่ไม่มากนัก ทั้งยังมีกำไรดีอีกด้วย แต่ความยากของการทำธุรกิจนี้นั่นก็คือ การทอดไข่เจียวให้อร่อยน่าทาน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ทอดไข่เจียวอร่อยแล้วนั้น ลองหาทำเลเหมาะๆแล้วลงมือทำธุรกิจนี้กันดูค่ะ แล้วคุณจะไม่น่าเชื่อว่าแค่ข้าวไข่เจียวธรรมดาๆ จะสามารถทำรายได้ให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา : Smart SME