5 อาชีพ ในอนาคตที่ยิ่งแก่ ยิ่งรวย ...เพราะพ่อรวยสอนมา !!

5 อาชีพ ในอนาคตที่ยิ่งแก่ ยิ่งรวย ...เพราะพ่อรวยสอนมา !!

ทุกวันนี้หลายๆ อาชีพที่เรียนกันในมหาวิทยาลัย อาจจะแบบว่า จบมาแล้ว ไม่มีงานนี้อีกต่อไป ..เออ ซวยเลย - จริง ..เรียนจบปั๊บ ไม่มีงานให้ทำ

เพราะ Computer กับ AI มันมาทำแทนเรา

แต่มี อยู่ 5 อาชีพ ที่ AI ทำแทนไม่ได้ ..ยิ่งทำยิ่งรวย ยิ่งแก่ยิ่งรุ่ง ดังนี้

1. อาชีพขายของเก่า ..อาชีพนี้ใช้ Passion และ Skill ล้วนๆ แทบไม่เกี่ยวกับการศึกษา ..คือประมาณว่า ประสบการณ์ล้วนๆ ตั้งแต่การเลือกของ ..รู้ว่าอะไรขายได้ ขายไม่ได้

2. อาชีพที่ปรึกษาการลงทุน ..อาชีพนี้อยู่ที่ทักษะ การเลือก Asset ที่ให้ทั้งมูลค่าเพิ่มระยะยาว แถมให้เรื่องของ Passive Income เพราะ ปันผลของบริษัทที่ดีมีแต่เพิ่ม ..ยิ่งแก่ เลยยิ่งรวยไง

3. อาชีพศิลปิน ...อย่างที่เรารู้ว่า ศิลปินคือการสร้างผลงานศิลปะ ..ถ้านึกภาพไม่ออก ลองนึกภาพ อ.เฉลิมชัย ..แกสร้างงานศิลปะ ที่ยิ่งระยะเวลาผ่านไป ราคายิ่งสูง ...ไม่เหมือนขายอาหารนะ ถ้าขายไม่หมดต้องทิ้ง อาหารเสีย แต่งานศิลปะ ขายไม่ได้ ก็เก็บไป ..ถ้างานดีจริง ยิ่งเก็บยิ่งรวย

4. อาชีพขายทองขายเพชร (ขาย Asset) ..อาชีพนี้ก็เด็ด ตรงที่ขายได้ ขายไม่ได้ ก็รวยอยู่ดี เพราะสินค้าที่ขายมีแต่ราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ...ขายได้ก็ได้เงิน ขายไม่ได้เก็บๆ ไป ราคาก็ขึ้น โคตรสบาย

5. อาชีพขายความรู้ ..ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน คนมีความรู้ ย่อมสร้างความมั่งคั่งให้ตัวเองได้ ..ขายความรู้ได้ ก็ได้เงิน ..ถ้าขายไม่ได้ ตัวเองก็ยังสามารถใช้ความรู้นั้นๆได้ ...ความรู้ยิ่งมาก โอกาสในชีวิตก็ยิ่งเปิดตาม

จะเห็นได้ว่า อาชีพที่ยิ่งแก่ยิ่งรวย คือ อาชีพที่ขาย 2 อย่าง คือ หนึ่ง ขายสินทรัพย์ และ สอง ขายความรู้

ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปอย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ และ ความรู้ คือ สิ่งที่พ่อรวยสอนลูกในวันนี้และตลอดไป

#พ่อรวนสอนลูกสอนอาชีพ

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม