7 สิ่งดีๆ ในปี 2017 จับตาไว้ไม่ตกเทรนด์

7 สิ่งดีๆ ในปี 2017 จับตาไว้ไม่ตกเทรนด์


1. "โอกาสในตลาดหุ้นจะเพิ่มมากขึ้น" ..ดอกเบี้ยขึ้นแต่ช้าโดยเฉพาะบ้านเรา ดังนั้น ตลาดอสังหายังไม่พัง รวมถึงตลาดหุ้น ทำให้ทั้ง 2 ตลาด "บ้านและหุ้น" ไปได้ต่อ ลงมาก็ถือเป็นโอกาส ...ที่สำคัญคนรวย ที่คุมเงินส่วนใหญ่ของประเทศยังจัดเต็มในตลาดหุ้น ..นี่รวมถึงการ เก็งกำไร และ ลงทุน


2. "งานจะเพิ่มขึ้น" ..โอกาสหารายได้เสริมจะเพิ่มขึ้น หากรู้จักนำออนไลน์เข้ามาใช้ในการคิดหาโอกาส ...การคิดหาโอกาสไม่ใช่การคิดว่าจะไปทำอาชีพอะไร หรือ ไปทำงานที่ไหน แต่เป็นการคิดว่า ด้วย "ทักษะและความสามารถ" ที่ฉันมี สามารถไปช่วย "แก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้ผู้คนได้มากที่สุดแค่ไหน อย่างไร" (นี่คือ โจทย์การปั้นธุรกิจ Start-Up เลยนะ ..รวยจากคิดช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่น)


3. "ปี 2017 เป็นปีที่เราสามารถเปลี่ยนชีวิตได้ง่ายมาก" ...เพราะ การเปลี่ยนแปลงนำมาซึ่งโอกาส ..ปี 2017 อาจมีงานหลายๆ ตำแหน่งที่หายไป ..ธุรกิจบางอย่างที่ปิดตัว ..ตกยุคหายไป ...หลายๆ คนอาจตกงาน เปลี่ยนแปลงงาน ถ้ามองเป็นวิกฤตคุณจะเสียเปล่า ...ให้มองเป็นโอกาสในการเลิกทำสิ่งที่ไม่ได้เรื่อง ...ให้เป็นโอกาสให้เราเรียนรู้และทำสิ่งที่ได้เรื่อง ...ทุกการสิ้นสุด คือ การเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีกว่า หากเราเปิดใจ และเปิดรับที่จะเรียนรู้และเปลี่ยนแปลง


4. "โลกยุคใหม่ คนตัวเล็กจะเสียงดังมากขึ้น ..มีสิทธิมีเสียงเพิ่มขึ้น" ...วันนี้เราเห็นคนตัวเล็กๆ มากมาย ใช้ Social Media และ ออนไลน์ ในการสร้างจุดยืน แชร์แนวคิด ..แชร์ความรู้ ..และแชร์แรงบันดาลใจ ...คนดังในยุคต่อไป ต้องเป็นคนที่หมั่นสร้างคุณค่าให้ผู้อื่น แล้วสุดท้ายคุณค่านั้นจะสะท้อนกลับมาสร้างประโยชน์และให้คุณค่ากับเราเอง ...ไม่มียุคไหนในโลกที่คนตัวเล็กจะ เสียงดัง และ สร้างตัวทั้งเงินและชื่อเสียงด้วยตัวเอง ได้ง่ายเท่ากับวันนี้ 


5. "ผมทำทุกอย่างที่พี่แพ้ท พูดเลย แต่ทำไม ผมยังไม่ประสบความสำเร็จ" ...ชื่อเสียงและเงินทอง ก็เหมือนการวิ่งมาราธอน ..ถ้าคุณแน่ใจแล้วว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง "วิธีคิดถูก & วิธีทำผ่าน" ให้วิ่งต่อไปเรื่อยๆ ..ไม่ต้องหันมาถามว่า "ผมวิ่งมาตั้งนานแล้ว ทำไมยังไม่ถึงอีก!!" ...ให้เชื่อมั่น แล้วก้มหน้าวิ่งต่อไป ...บางทีเส้นชัยอาจใกล้กว่าที่คุณคิด อีกนิดเดียว


6. "การตามเทรนด์ที่ดีที่สุด ฮอตที่สุด ก็คือ การไม่ตามเทรนด์" ...คนที่เก่งที่สุดในจุดที่เขายืน ในทุกอาชีพ ในทุกๆ ที่ ก็คือ คนที่ไม่ตามเทรนด์ แต่เป็นคนที่วิ่งตามหัวใจของตัวเอง ...เราไม่จำเป็นต้องวิ่งตามใคร เพียงแต่ให้ค้นหาและเข้าใจจุดเด่นของตัวเอง พัฒนาและขยายจุดนั้นให้มีประโยชน์ต่อคนอื่น ..ผมเรียกสิ่งนี้ว่า "การนำเทรนด์" ...นำด้วย ตัวตน และ หัวใจที่แท้จริง 


7. "ปี 2017 ขอให้เป็นปีที่ดีที่สุดของชีวิตคุณ" ...ก็เพราะ คนเราเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน ..อย่ายืดติดกับ ตัวตนเดิมๆ ความสำเร็จเก่าๆ ..ชีวิตคือ การเดินไปข้างหน้า ...ค้นหา ..กล้าลองสิ่งใหม่ ...สร้างงานของคุณ ที่มาจากตัวตนของคุณ ...แล้วสร้างงานของคุณให้เป็นแรงบันดาลใจต่อคนอื่น ...แล้วผมเชื่อว่า ปี 2017 นี้จะเป็น ...ปีที่เริ่มสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคุณ


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม