5 สุดยอดข้ออ้างของผู้ล้มเหลว

5 สุดยอดข้ออ้างของผู้ล้มเหลว

  1. ฉันไม่มีเงินหลอก
          การคิดว่าไม่มีเงินเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็คิดแบบนั้น แต่ในความเป็นจริง ...เราต้องพยายามหาทางซึ่งนำมาซึ่งเงินต่างหาก !!  หยุดคิดว่า  ไม่มีเงิน คุณต้องคิดว่า "ฉันมีเงินมากมาย" แล้วเริ่มลงมือหาเงินนั้นซะวินาทีนี้เลย..
  
  2. ฉันไม่มีเวลา 
           ทุกคนมีเวลาในแต่ละวันเท่ากัน 24 ชม.  เพียงแต่ว่าเราจัดสรรค์เวลา 8 ชม. ในการทำงาน 8 ชม. ในการทำภาระกิจส่วนตัว การเดินทาง ทานอาหาร และสุดท้าย 8 ชม. สุดท้ายที่จะวัดว่าใครรวยหรือจน ? เพราะคนรวยจะใช้เวลา 8 ชม.นี้ในการหาเงินเพิ่มและเริ่มนำเงินนั้นไปลงทุน.. แต่คนจนจะนำ 8 ชม.นี้ไปใช้เงินนั้นเอง

   3. ฉันทำไม่ได้หลอก
            การหัดลองทำงานใหม่ๆ เพื่อได้ผลลัพธ์ สิ่งใหม่นั้น เป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง แต่คนไทยหลายคนไม่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงการดูถูกตัวเอง  ทั้งที่ยังไม่ได้ลองทำงานนั้นเลย  ถ้าคุณอยากรู้ว่าคุณสามารถที่จะไปได้ไกลเพียงไหน ..คุณควรตั้งคำถามให้กับตัวเองว่า " ฉันต้องทำอย่างไร? "

  4. ฉันไม่ได้เรียนมาทางนี้
             ในการเรียนระดับปริญญาของประเทศไทยไม่ได้การันตีความสำเร็จในชีวิตของคนคนนั้นว่าจะมีรายได้หลักแสนหรือหลักล้านได้ ..หากแต่งานทุกงานล้วนประเมินจากความสามารถของบุคคลนั้นต่างหาก  ถ้าคุณเลือกที่จะหยุดเรียน ก็ห้ามบ่นถึงเรื่องความก้าวหน้า เพราะมันจะไม่มีวันเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณ !! 

  5. ฉันยังไม่พร้อม 
               การเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากความไม่พร้อม และเปลี่ยนมันเป็นจุดแข็งของคุณ  สามารถทำได้ จะดีกว่าไหมถ้าคุณหันมาใช้ประโยชน์จากความไม่พร้อม แล้วลงมือสร้างธุรกิจที่มั่นคงและทำกำไรตั้งแต่วินาทีนี้เลย !!