วิธีอะไร ให้เราไปได้ไกลกว่าเดิม!!

วิธีอะไร ให้เราไปได้ไกลกว่าเดิม!!
.....
บอกก่อนเลยว่าอันนี้ไม่เหมาะกับคนที่ชิลๆ อยู่ตรงจุดที่ยืน หรือสบายดีอยู่แล้ว แต่เหมาะกับคนที่รู้สึกว่าอยากก้าวหน้า แต่มันเหมือนย่ำอยู่ที่เดิม  ทำไปเดิมๆ  รายได้เท่าเดิม .... มีวิธีการเริ่มต้นดันตัวเองไปข้างหน้าตามนี้เลย
.....
“5 วิธีก้าวหน้าจากจุดที่ยืน”

‘1. เรียนรู้สิ่งใหม่’
ความรู้ที่มีอยู่เดิม มันพาเรามาถึงจุดที่เรายืน การจะไปต่อที่จุดใหม่ มันต้องใส่เชื้อเพลิงเข้าไป...เชื้อเพลิงของชีวิต ก็คือ 'ความรู้ใหม่' ที่เราใส่เพื่อพัฒนาตัวเรา

‘2. ขยายสิ่งที่ทำ’
บางคนชอบทำงานเหมือนเดิม แต่อยากก้าวหน้า ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสิ่งที่ทำก็ได้ เพียงแต่ขยายสิ่งที่ทำ...การขยายสิ่งที่ทำคือ การขยายให้คนที่ได้ประโยชน์จากผลงานเรามากขึ้น เช่น สมมุติเราชอบสอนพิเศษเด็ก เราก็ขยายสอนหลายคนขึ้น สอนเป็นกลุ่ม หรือสอนบนออนไลน์ว่ากันไป 'ขยายประโยชน์จากผลงานของเราให้มีคนได้ประโยชน์มากขึ้น'

‘3. หาแนวร่วม’
เชื่อหรือไม่ว่า ธุรกิจใหญ่โตแค่ไหน มันก็เริ่มจากสองคนนั่นแหละ ...เจ้าของ หาแนวร่วมแล้วขยายสิ่งที่ทำออกไป บางทีจุดเริ่มมันไม่ต้องใช้เงินมากมาย  ใช้ใจและช่วยกันไปก็เริ่มได้เหมือนกัน

‘4. ขี้เกียจให้มากขึ้น’
ขี้เกียจขึ้น แต่ผลงานต้องไม่ลดลง และควรเพิ่มขึ้นด้วย ...บางครั้งเราทำงานหนัก แต่ลืมนึกไปว่า แค่เปลี่ยนวิธีการทำเล็กน้อย เราอาจทำงานน้อยลง แต่ได้ผลงานเพิ่มขึ้น 'ขี้เกียจทำ ต้องคิดให้ออก ทำไงให้ทำงานเบาลงแต่ผลงานไม่ลดลง แถมเพิ่มขึ้นด้วย'...มนุษย์เราเก่งคิดใช้เครื่องทุ่นแรงอยู่แล้ว นี่แหละโอกาสการเติบโต

‘5.  ให้เงินทำงานให้เราบ้าง’
เรื่องเกษียณแล้วสบาย แทบเป็นไปไม่ได้ในยุคก่อน ต้องประหยัด ต้องใช้ให้น้อย แต่ยุคนี้ไม่ใช่ ยกตัวอย่าง ถ้าคุณออมในหุ้นเป็น คุณซื้อธุรกิจของเศรษฐีในวิกฤต จากนั้นถือรวยตามเศรษฐี ยิ่งเวลาผ่านไป มูลค่าก็เพิ่ม ปันผลก็เพิ่ม ...ยิ่งแก่ยิ่งรวย ต้องศึกษาเรื่องออมในหุ้น ให้เข้าใจ!!
ลองดู 5 วิธีนี้!! น่าจะเป็นจุดก้าวหน้าให้ตัวเราได้...จัดไป!!
.....