5 ลักษณะของคน ที่ดอยได้ทุกครั้ง ..เสียตังค์ ตลอด!!

5 ลักษณะของคน ที่ดอยได้ทุกครั้ง ..เสียตังค์ ตลอด!!

ปัญหาของบางคนที่เข้ามาลงทุน ไม่ว่าจะลงทุนในอะไรก็มักจะเสียหาย ขาดทุน ...สาเหตุหลักๆ มีดังนี้

1. ‘หาทางรวยง่ายๆ’ ...ในโลกนี้ไม่มีอะไรรวยง่ายๆ ..ถ้าใครนำข้อเสนอ รวยง่ายๆ ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องศึกษา ให้ระลึกไว้เลยว่า คุณกำลังถูกจูงจมูกด้วยความโลภ ซึ่งจะนำมาซึ่งความเสียหายในที่สุด

2. ‘แห่ตามฝูงชน’ ...การลงทุนที่ดีคือ การไม่วิ่งตามฝูงชน หรือตามกระแส ...หรือพูดง่ายๆ ว่า อะไรที่เริ่มเป็นกระแสยอดฮิต ให้สันนิษฐานไว้เลยว่า สิ่งนั้นใกล้ดอยแล้ว ...โอกาสซื้อแล้วติดดอย มีสูงมาก

3. ‘ใช้เงินน้อย อยากรวยมาก’ ...หลักการดึงดูดคนที่ชอบใช้เงินน้อยแล้วอยากรวยเยอะ ก็คือ ‘หวย , แชร์ลูกโซ่ หรือ การพนัน’ ...สิ่งที่ลงน้อย หวังผลเยอะ ส่วนใหญ่โอกาสถูก โอกาสชนะ แทบจะเป็นศูนย์ ...แปลว่า ถึงลงเงินน้อย แต่โอกาสเสียหาย 100% ..คิดยังไงก็ไม่คุ้ม 

4. ‘หวังรวย โดยไม่เสี่ยง’ ...ใครๆ ก็กลัวความเสี่ยง ดังนั้น ถ้าใครชวนเราว่า การลงทุนนี้สามารถรวยโดยไม่เสี่ยง ให้ระวังว่า เรากำลังตกเป็นเหยื่อ ในแชร์ลูกโซ่ หรือ มิจฉาชีพบางอย่าง ...เพราะ ถ้าเป็นการลงทุนจริงๆ ทุกอย่างมีความเสี่ยง ...เพียงแต่คนที่ลงทุนแล้วกำไร เพราะเขาหมั่นเพิ่มความรู้ จนทำให้ความเสี่ยงลดลง 

(ความเสี่ยงจะลดลง ด้วยความรู้ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น)

5. ‘ใจร้อน อยากได้ผลลัพธ์เร็วๆ’ ...คนที่รอไม่ได้ อดทนไม่ได้ มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการลงทุน 

ใครเป็นแบบ 5 ข้อนี้ ต้องทบทวนวิธีคิดของตัวเองใหม่ เพราะ ทั้ง 5 ข้อนี้แหละ ที่เหล่ามิจฉาชีพ ใช้ออกแบบกลลวง การโกง หรือ แชร์ลูกโซ่ต่างๆ เพื่อดึงดูดให้คนเสียหายจำนวนมากมาย

‘ลงทุนง่าย ลงทุนได้ ไม่ต้องศึกษาอะไรเลย ไม่มีความเสี่ยง ใช้เงินเริ่มต้นน้อย ผ่อนจ่ายได้ ...แถมได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอทุกๆ สิ้นเดือน’ ...ระวัง แชร์ลูกโซ่

การลงทุนที่แท้จริง

- มีความเสี่ยง แต่ลดความเสี่ยงด้วยความรู้ ดังนั้น การลงทุนต้องศึกษา ต้องเหนื่อย

- การลงทุนต้องอาศัยระยะเวลา ในการที่จะได้ผลลัพธ์ เหมือน การปลูกต้นไม้ กว่าจะโต กว่าจะออกผล ต้องมีความอดทน และ ความเข้าใจ

ทุกวันนี้มีการล่อลวงมากมาย ที่แฝงตัวมาใกล้ตัวเรา ..ต้องมีสติ แล้วอย่าโลภ เราจะไม่ตกเป็นเหยื่อ 

‘รวยเร็ว รวยง่าย ไม่ต้องศึกษา = ไม่มีอยู่จริง!!’

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม