ฟูลมาราธอนครั้งแรก บางกอกมิดไนท์มาราธอน 2017 สะพานพระราม 8 วันที่ 20 พค 2017 เริ่มวิ่งเที่ยงคืน

ขอแชร์สำหรับฟูลมาราธอนแรกนะครับ
เมื่อปลายปี 58 ผมจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดโรคที่เกิดจากหินปูนเกาะโกลนกระดูหูและเส้นประสาทคู่ที่เจ็ด ซึ่งเหตุผลที่ต้องผ่าตัดเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับการทรงตัว รวมถึงการได้ยินเบาลง ภายหลังผ่าตัด ผมต้องนอนนิ่งอยู่กับที่เป็นเวลาเกือบๆสองเดือน จึงจะดีขึ้น ระหว่างนั้นไม่สามารถเดินได้ มีอาการบ้านหมุนตลอดเวลาทำให้เดินไม่ได้ หมอบอกว่าห้ามเดินเร็ว ห้ามวิ่ง หรืออกกำลังกายใดๆ เป็นเวลาหนึ่งปีเป็นอย่างน้อย
ก่อนผ่าตัดน้ำหนักตัว 70 หลังจากผ่าตัดผ่านไปเป็นเวลาเกือบๆ ปี น้ำหนักพุ่งเป็น 81 กิโล รู้สึกตัวอีกทีอ้วนเป็นหมู เพราะไม่ได้ออกกำลังกายเลย ด้วยความคิดเอง เออเอง ว่าทำไมต้องรอหนึ่งปีถึงจะออกกำลังกายได้ หลังผ่าตัดหกเดือนผมเริ่มปั่นจักรยานลู่ เดินเร็ว แต่ยังคงมีอาการบ้านหมุนเวียนหัวจริง ผ่านไปสักระยะ ก็ลงวิ่ง 10k เลย ทรมานมาก แต่ก็ผ่านมาได้ ช่วงต้นปี 60 เริ่มซ้อมเยอะขึ้น และพยายามคุมน้ำหนัก ทำให้น้ำหนักจาก 81 ลงมาเหลือ 75 มกรา-พฤษภา ซึ่งสมัครวิ่งมิดไนท์มาราธอนพอดี ก็เลยลงฟูลทันที
ถามว่าพร้อมมั้ย ไม่พร้อมแน่นอน ช่วงก่อนวิ่งฟูล หาเวลาซ้อมลำบากมาก เลยลองสักตั้ง ระยะจากเริ่มต้นจน 21 กิโล ยังโอเคอยู่ ช่วง 21-30 k เริ่มมีอาการตึงๆใต้ฝ่าเท้าและข้อเท้า พอระยะ 30 k ข้อเท้าดันพลิกวืดๆ ทำให้เริ่มเจ็บ จึงประคองด้วยการวิ่งสลับเดิน อุปสรรคสำคัญคือสะพาน ที่ทำให้อากาาปวดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็กัดฟันเดินสลับวิ่ง แวะให้เจ้าหน้าที่แพทย์ที่ปั่นจักรยานตามนวดให้หนึ่งครั้ง จากระยะ 38-40 ขึ้นสะพานอีก ยิ่งทำให้เจ็บมาก แต่ก็พยายามจนสุด พอช่วง 40 ไปแล้วคราวนี้ลงสะพาน โอ้ว น้ำหนักลงเท้าเต็มๆ แต่ก็เข้าเส้นชัยจนได้
ขอบคุณแรงบันดาลใจสำคัญจากทุกคนรอบข้างครับ