บริจาคเลือดครั้งแรกในชีวิต

     เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2554 เวลา 14.30 น. ได้มีโอกาสในการบริจาคเลือดครั้งแรกในชีวิต (รพ.รามาธิบดี) ซึ่งก่อนหน้านี้อยากบริจาคอยู่เหมือนกัน แต่ก็กลัวเข็ม กลัวเจ็บ แต่ในการบริจาคครั้งนี้ถือว่าได้ช่วยจริงๆเพราะผู้ที่ต้องการเลือดต้องการเลือดกรุ๊ปเดียวกับเราจริงๆ ผู้ที่ต้องการเลือดต้องเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งหมอนรองกระดูกโดยด่วน ซึ่งคนป่วยเป็นแม่ของพี่ที่ทำงาน ผมเองก็ทราบเรื่องจากเมลล์ของบริษัทที่ส่งเข้ามาให้กับพนักงานเพื่อขอความช่วยเหลือ
     มาถึงวินาทีของการได้บริจาค มีการวัดความดันตอนแรกก็คิดว่าไม่ได้บริจาคละ เพราะความดันสูงมาก พยาบาลบอกว่าไม่ต้องตื่นเต้นน่ะ บริจาคครั้งแรกก็แบบนี้แหละ เราก็โอเคๆ แต่ตอนที่โดนเข็มเจาะนี่ซิ เจ็บเหมือนที่คิดไว้ไม่มีผิดเหอๆ มิหนัมซ้ำเจาะแล้วเลือดไม่ไหล ต้องเจาะใหม่ อารมณ์นั้นบอกตามตรงอยากจะจิ้มตาพยาบาลมาก เจาะแล้วต้องเจาะใหม่ แต่ก็ผ่านได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าจะนอนพักนานไปหน่อยหลังจากที่บริจาคเสร็จ เนื่องจากหน้ามืด อิอิ
     แต่ก็ถือว่าภูมิใจมากที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เพราะการทำบุญมีโอกาสบ่อย แต่การทำบุญที่ได้ช่วยเหลือทันทีทันใดก็มีน้อยนะ หากมีโอกาสก็อยากบริจาคอีก (ดีมั้ย) อิอิ